กิจกรรมสมาชิก
สมาคมนายหน้าประกันภัยไทย (TIBA) ร่วมส่งมอบสิ่งของเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ภาคใต้
สมาคมนายหน้าประกันภัยไทย (TIBA) ได้ดำเนินกิจกรรมเพื่อสังคมในการมอบสิ่งของจำเป็นสำหรับการดำรงชีวิตแก่ผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ภาคใต้ ซึ่งกำลังได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วมในหลายจังหวัด โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น และเป็นกำลังใจให้ประชาชนสามารถก้าวผ่านช่วงเวลานี้ไปได้อย่างปลอดภัย คณะกรรมการและสมาชิกสมาคมฯ ได้ร่วมกันส่งมอบสิ่งของอุปโภคบริโภคที่จำเป็นเร่งด่วนแก่ตัวแทนพื้นที่ในเขตประสบภัย พร้อมแสดงความห่วงใยต่อพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว สมาคมนายหน้าประกันภัยไทย (TIBA) ยังคงยึดมั่นในการดำเนินงานเพื่อสังคม ควบคู่กับการพัฒนาธุรกิจนายหน้าประกันภัยอย่างเป็นระบบ โดยตระหนักถึงบทบาทของนายหน้าประกันภัยในฐานะผู้สนับสนุนให้ประชาชนได้รับความคุ้มครอง และอยู่เคียงข้างสังคมไทยในยามเกิดเหตุการณ์รุนแรงและภัยธรรมชาติ สมาคมฯ หวังว่าความช่วยเหลือในครั้งนี้จะมีส่วนช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของผู้ประสบภัย และขอส่งความห่วงใยและกำลังใจไปยังพี่น้องชาวภาคใต้ทุกท่าน พร้อมขอให้สถานการณ์คลี่คลายโดยเร็ว และทุกพื้นที่สามารถกลับมาฟื้นฟูชีวิตและชุมชนได้อย่างแข็งแรง
TIBA Relationship & Charity Golf 2025
กิจกรรมกระชับความสัมพันธ์และการกุศล ประสบความสำเร็จอย่างงดงาม สมาคมนายหน้าประกันภัยไทย (TIBA) จัดกิจกรรม TIBA Relationship & Charity Golf 2025 เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน 2025 ณ Thana City Country Club โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างสมาชิกสมาคม ผู้ประกอบการในแวดวงประกันภัย และพันธมิตรทางธุรกิจ รวมถึงเป็นกิจกรรมเพื่อการกุศลเพื่อส่งเสริมสิ่งดีงามกลับคืนสู่สังคม บรรยากาศภายในงานเต็มไปด้วยความอบอุ่น เป็นกันเอง และเปี่ยมด้วยรอยยิ้ม ผู้เข้าร่วมต่างได้พบปะแลกเปลี่ยนประสบการณ์ด้านธุรกิจ พร้อมเพลิดเพลินกับการแข่งขันกอล์ฟในสนามที่มีความสวยงามระดับมาตรฐานสากลกิจกรรมเริ่มลงทะเบียนในเวลา 09:30 น. ก่อนเริ่มการแข่งขันแบบ Shotgun Start เวลา 12:00 น. ซึ่งเป็นรูปแบบที่ช่วยให้ผู้ร่วมงานสามารถเริ่มและจบการแข่งขันได้พร้อมกัน เพิ่มความสนุกและความตื่นเต้นตลอดทั้งรอบ นอกจากการแข่งขันกอล์ฟแล้ว ยังมีช่วงกิจกรรมสานสัมพันธ์และรับประทานอาหารร่วมกัน เพื่อให้สมาชิกสามารถพูดคุย สร้างโอกาสทางธุรกิจ และเชื่อมโยงเครือข่ายในอุตสาหกรรมประกันภัยได้อย่างมีคุณภาพ สมาคมนายหน้าประกันภัยไทย ขอขอบคุณผู้ร่วมงานทุกท่าน รวมถึงผู้ให้การสนับสนุนที่ร่วมทำให้งานครั้งนี้สำเร็จด้วยดี และหวังว่าจะได้พบกันอีกครั้งในกิจกรรมดี ๆ จาก TIBA ในโอกาสต่อไป
ธ สถิตในดวงใจตราบนิรันดร์
ธ สถิตในดวงใจตราบนิรันดร์ น้อมส่งเสด็จสู่สวรรคาลัย สมเด็จพระนางเจ้าสิริกดิ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ อันทาที่สุดมิได้ ข้าพระพุทธเจ้า คณะกรรมการ ผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่ สมาคมนายหน้าประกันภัยไทย
คปภ. จับมือ Apple และ Google ปราบแอปฯ หลอกขายประกันภัยเถื่อน ปกป้องประชาชนจากภัยไซเบอร์ในยุคดิจิทัล
สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เดินหน้าปราบปรามภัยไซเบอร์รูปแบบใหม่ หลังพบกรณีมีนิติบุคคลต่างชาติที่ไม่ได้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจประกันภัยในประเทศไทย แอบอ้างสร้างแอปพลิเคชัน (Application) หลอกลวงประชาชนให้ซื้อประกันภัย โดยอ้างเป็นบริษัทประกันภัยที่ถูกต้อง ส่งผลให้มีผู้เสียหายจำนวนมาก นายอดิศร พิพัฒน์วรพงศ์ รองเลขาธิการ คปภ. ด้านกฎหมายและตรวจสอบ พร้อมด้วยนายจอม จีระแพทย์ ผู้ช่วยเลขาธิการ สายกฎหมายและคดี ได้หารือร่วมกับบริษัทเทคโนโลยีระดับโลก Apple และ Google รวมถึงหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (ETDA) สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (PDPC) สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (FPO) และธนาคารแห่งประเทศไทย (BOT) เพื่อร่วมกันกำหนดแนวทางป้องกันและจัดการกับแอปพลิเคชันหลอกลวงดังกล่าว คปภ. ได้ย้ำว่าธุรกิจประกันภัยเป็นกิจการที่อยู่ภายใต้การกำกับดูแลตามกฎหมาย ผู้ประกอบธุรกิจจะต้องได้รับใบอนุญาตจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ส่วนตัวแทนหรือนายหน้าประกันภัยต้องได้รับใบอนุญาตจากนายทะเบียนเท่านั้น จึงจะสามารถเสนอขายกรมธรรม์ได้อย่างถูกต้อง ดังนั้น การใช้แอปพลิเคชันที่ไม่ได้รับอนุญาตถือเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย และอาจทำให้ประชาชนสูญเสียเงินหรือสิทธิประโยชน์ในกรมธรรม์โดยไม่สามารถเรียกร้องได้ ทั้งนี้ คปภ. จะร่วมมือกับ Apple Store และ Google Play Store เพื่อตรวจสอบและลบแอปพลิเคชันที่เข้าข่ายหลอกลวง หรือแอปของบริษัทประกันภัยที่ไม่ได้รับอนุญาตให้ประกอบธุรกิจในประเทศไทยออกจากระบบ เพื่อปกป้องผู้บริโภคจากการตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพบนโลกออนไลน์ คปภ. ยังเตือนประชาชนให้ตรวจสอบสถานะของบริษัทประกันภัย ตัวแทน หรือนายหน้าก่อนทำประกันภัยทุกครั้ง โดยสามารถตรวจสอบรายชื่อผู้ได้รับใบอนุญาตได้ที่เว็บไซต์ของสำนักงาน คปภ. แอปพลิเคชัน LINE “คปภ. รอบรู้” หรือสอบถามผ่านสายด่วน 1186 การดำเนินการครั้งนี้ถือเป็นอีกก้าวสำคัญของ คปภ. ในการยกระดับการคุ้มครองผู้บริโภคยุคดิจิทัล สร้างความมั่นคงและความน่าเชื่อถือให้กับระบบประกันภัยไทย พร้อมเดินหน้าร่วมมือกับพันธมิตรเทคโนโลยีระดับโลก เพื่อสร้างสภาพแวดล้อมออนไลน์ที่ปลอดภัยและโปร่งใสสำหรับประชาชนทุกคน.
คปภ. เปิดเวทีรับฟังความคิดเห็นต่อร่างแผนพัฒนาการประกันภัย ฉบับที่ 5 (พ.ศ. 2569–2573) เปิดโอกาสทุกภาคส่วนร่วมกำหนดทิศทางอุตสาหกรรมประกันภัยไทย สู่ระบบประกันภัยที่มั่นคงและยั่งยืน
สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) จัดประชุมรับฟังความคิดเห็น (Public Hearing) ต่อร่างแผนพัฒนาการประกันภัย ฉบับที่ 5 (พ.ศ. 2569–2573) เมื่อวันที่ 22 กันยายน 2568 ณ ห้องวิภาวดี บอลรูม โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว กรุงเทพฯ โดยมีนายชูฉัตร ประมูลผล เลขาธิการ คปภ. เป็นประธานเปิดการประชุม ร่างแผนพัฒนาฯ ฉบับใหม่นี้มุ่งวางรากฐานระบบประกันภัยไทยให้เป็นกลไกขับเคลื่อนเศรษฐกิจและการบริหารความเสี่ยงของประเทศ พร้อมเตรียมรับมือกับความท้าทายในอนาคต ทั้งภัยจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ การเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุระดับสุดยอด (Super Aged Society) และการเปลี่ยนผ่านสู่ยุคดิจิทัลของธุรกิจประกันภัย ซึ่งล้วนเป็นปัจจัยสำคัญที่ส่งผลต่อโครงสร้างและการพัฒนาของอุตสาหกรรมในระยะยาว นายชูฉัตร ประมูลผล กล่าวถึงความสำคัญของการมีส่วนร่วมจากทุกภาคส่วน โดยระบุว่า แผนพัฒนาการประกันภัย ฉบับที่ 5 จะเป็นกรอบสำคัญในการยกระดับอุตสาหกรรมประกันภัยให้เป็นกลไกหลักในการบริหารความเสี่ยงทางเศรษฐกิจและสังคม สร้างเสถียรภาพและประโยชน์สูงสุดให้แก่ประชาชนอย่างยั่งยืน การประชุมครั้งนี้ได้รับความสนใจจากภาคอุตสาหกรรมประกันภัยกว่า 229 คน อาทิ ผู้แทนสมาคมประกันชีวิตไทย สมาคมประกันวินาศภัยไทย สมาคมนายหน้าประกันภัยไทย สมาคมตัวแทนประกันชีวิตและที่ปรึกษาการเงิน สมาคมนักคณิตศาสตร์ประกันภัย รวมถึงผู้บริหารจากบริษัทประกันชีวิต บริษัทประกันวินาศภัย และสำนักงาน คปภ. โดยมีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเชิงสร้างสรรค์เพื่อพัฒนาแผนฉบับนี้ให้ครอบคลุมและตอบโจทย์ทุกมิติของอุตสาหกรรม ผู้แทนจากสมาคมต่าง ๆ ได้สะท้อนประเด็นสำคัญ เช่น ผลกระทบจากภาวะดอกเบี้ยต่ำและต้นทุนสุขภาพที่เพิ่มขึ้น แนวโน้มของธุรกิจประกันภัยรถยนต์ในยุคยานยนต์ไฟฟ้า (EV) และข้อเสนอให้ต่อยอดโครงการ “Insure Mall” เพื่อขยายโอกาสให้ประชาชนเข้าถึงการประกันภัยได้ง่ายขึ้นอย่างทั่วถึง หลังจากนี้ สำนักงาน คปภ. จะรวบรวมและวิเคราะห์ความคิดเห็นจากทุกภาคส่วน เพื่อนำไปปรับปรุงร่างแผนพัฒนาฯ ฉบับที่ 5 ให้สมบูรณ์รอบด้าน ก่อนเสนอให้คณะกรรมการ คปภ. พิจารณาเห็นชอบ เพื่อใช้เป็นกรอบยุทธศาสตร์หลักในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมประกันภัยไทยให้เติบโตอย่างมั่นคง แข็งแกร่ง และยั่งยืน พร้อมทำหน้าที่เป็นกลไกสำคัญในการบริหารความเสี่ยงของประเทศ และยกระดับคุณภาพชีวิตของประชา…
คปภ.-ก.ล.ต.-ธปท. คว้ารางวัล “Responsible Voices” ในงาน Thailand Influencer Awards 2025 ร่วมขับเคลื่อนพลังคอนเทนต์คุณภาพ สร้างสังคมการเงินที่ปลอดภัยและยั่งยืน
เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2568 สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) นำโดยนายเจษฎา วรรณเขจร ผู้อำนวยการกลุ่มงานสื่อสารองค์กร เข้าร่วมงาน “Thailand Influencer Awards 2025 by Tellscore” ณ TRUE ICON HALL ชั้น 7 ศูนย์การค้าไอคอนสยาม ภายใต้ธีม “Creators of Change – ครีเอเตอร์เปลี่ยนโลกพารอด” ซึ่งจัดขึ้นเพื่อเชิดชูครีเอเตอร์ อินฟลูเอนเซอร์ และองค์กรที่ใช้พลังคอนเทนต์สร้างสรรค์เปลี่ยนแปลงสังคมในเชิงบวก ในปีนี้ คปภ. พร้อมด้วยสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) และธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้รับรางวัลเชิดชูเกียรติ “Responsible Voices” จากโครงการร่วมขับเคลื่อนการสื่อสารทางการเงินอย่างมีความรับผิดชอบ เพื่อสร้างสังคมการเงินที่ปลอดภัยและยั่งยืน โดยทั้งสามหน่วยงานได้ขึ้นเวทีเสวนาในหัวข้อ “Responsible Voices : คอนเทนต์ที่สร้างสังคมการเงินที่ปลอดภัย” เพื่อแบ่งปันแนวคิดและประสบการณ์ด้านการสื่อสารเชิงสร้างสรรค์และมีจริยธรรมแก่ครีเอเตอร์และผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมดิจิทัล งานดังกล่าวจัดโดยบริษัท เทลสกอร์ จำกัด ต่อเนื่องเป็นปีที่ 7 เพื่อยกระดับอุตสาหกรรมครีเอเตอร์ไทยให้เติบโตอย่างมีคุณภาพและยั่งยืน ผ่านการส่งเสริมมาตรฐานคอนเทนต์ สร้างคอมมูนิตี้แห่งการเรียนรู้ และยกย่องบุคคลและองค์กรที่มีบทบาทเชิงบวกต่อสังคม การได้รับรางวัลในครั้งนี้ สะท้อนถึงความมุ่งมั่นของ คปภ. ก.ล.ต. และ ธปท. ในการร่วมกันพัฒนา “ระบบนิเวศการสื่อสารทางการเงินที่มีจริยธรรม” ส่งเสริมให้ครีเอเตอร์ด้านการเงิน การลงทุน และประกันภัย มีความรู้ ความเข้าใจที่ถูกต้อง สามารถสร้างคอนเทนต์อย่างโปร่งใสและรับผิดชอบต่อสังคม คปภ. ในฐานะหน่วยงานกำกับดูแลธุรกิจประกันภัย จะยังคงเดินหน้าสนับสนุนคอนเทนต์คุณภาพที่ช่วยยกระดับความรู้ทางการเงินและการประกันภัยของประชาชน เพื่อให้ทุกคนได้รับความคุ้มครองอย่างมั่นใจ และร่วมสร้างสังคมแห่งความเข้าใจที่ยั่งยืนในอนาคต.
“รวมพลังปี 2568 ประกันภัยให้โลหิต ปี 2”
✨ ขอเชิญชวนทุกท่านร่วมเป็น “ผู้ให้” ด้วยการบริจาคโลหิต ✨โครงการ “รวมพลังปี 2568 ประกันภัยให้โลหิต ปี 2”🩸 เป้าหมาย 10 ล้านซีซี เพื่อช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ทั่วประเทศ 📅 วันจันทร์ที่ 22 กันยายน 2568🕘 เวลา 09.00 – 15.00 น.📍 ณ ห้องประชุมชั้น 1 สถาบันวิทยาการประกันภัยระดับสูง สำนักงาน คปภ. (รัชดาภิเษก) ร่วมเติมเต็มพลังชีวิตง่าย ๆ เพียงคุณบริจาคโลหิต 1 ครั้ง ก็ช่วยต่อชีวิตได้หลายคน 💖มาร่วมทำความดีไปด้วยกันนะคะ
สำนักงาน คปภ. เดินหน้ายกระดับมาตรฐานความปลอดภัยด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและไซเบอร์อุตสาหกรรมประกันภัยไทย
10 กันยายน 2568 สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) จัดประชุมออนไลน์ชี้แจงแนวทาง การกำกับดูแลด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและภัยคุกคามไซเบอร์ โดยมี ดร.ชญานิน เกิดผลงาม รองเลขาธิการด้านกลยุทธ์และเทคโนโลยี เป็นประธาน เป้าหมายเพื่อให้บริษัทประกันภัยทุกแห่งเตรียมความพร้อมรับการเปลี่ยนแปลงในปี 2569 โดยอ้างอิงผลการประเมิน IT&CRAF และ IT Audit Report เพื่อยกระดับการบริหารจัดการด้านเทคโนโลยีและความเสี่ยง มาตรการสำคัญ 3 ด้าน ทบทวนเกณฑ์กำกับด้าน IT และการจัดการความเสี่ยง – ให้ทันกับภัยไซเบอร์ที่ซับซ้อนและรุนแรง ยกระดับ Data Governance – รักษาความถูกต้อง ปลอดภัย โปร่งใส และตรวจสอบได้ ผนวกผล IT&CRAF + IT Audit เข้ากับ Early Warning System (EWS) – ขยายจากการวิเคราะห์การเงิน ไปสู่การประเมินความเสี่ยงด้าน IT ของบริษัทประกันภัย ประเด็นสำคัญเพิ่มเติม การใช้ AI ในธุรกิจประกันภัย : คปภ. จัดทำร่างแนวปฏิบัติการใช้ AI เน้น โปร่งใส ยุติธรรม และปลอดภัย ผลักดันการเปิดเผยข้อมูลดิจิทัล เพื่อสร้างความโปร่งใสและความเชื่อมั่นในระยะยาว คำกล่าวปิดท้ายนายสมเกียรติ วัฒนาประสบสุข ผู้ช่วยเลขาธิการสาย IT ย้ำว่า Cybersecurity ไม่ใช่ภาระ แต่คือความรับผิดชอบร่วมกัน เพื่อเสริมความเชื่อมั่นของประชาชน และยกระดับความสามารถการแข่งขันของธุรกิจประกันภัยไทยให้ทัดเทียมนานาชาติ
เยาวชนไทยคว้ารางวัลการประกวดจากเวทีสร้างสรรค์แห่งปี!!! โครงการ Insurefluencer และ School Media Creator
15 กันยายน 2568 สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ประกาศผลการประกวด Insurefluencer the new GEN 2025 (ยุวชนนักสื่อสารประกันภัยรุ่นใหม่) School Media Creator Award (การประกวดสื่อสร้างสรรค์) ซึ่งเป็นเวทีระดับประเทศที่เปิดโอกาสให้เยาวชนทั่วไทยแสดงพลังความคิดสร้างสรรค์ ถ่ายทอดความรู้เรื่องประกันภัยอย่างเข้มข้น ผลการประกวด Insurefluencer the new GEN 2025🏆 ชนะเลิศ โรงเรียนวชิรปราการวิทยาคม จ.กำแพงเพชร (ทุน 80,000 บาท)🥈 รองชนะเลิศอันดับ 1 โรงเรียนวังวิเศษ จ.ตรัง (ทุน 60,000 บาท)🥉 รองชนะเลิศอันดับ 2 วิทยาลัยอาชีวศึกษาสุรินทร์ จ.สุรินทร์ (ทุน 40,000 บาท) ผลการประกวด School Media Creator Award รางวัลขวัญใจวัย GEN รร.อำนาจเจริญ – “การทำประกันภัยมันดีอย่างไรกันนะ!” รางวัลความคิดสร้างสรรค์ รร.สิเกาประชาผดุงวิทย์ – “หนีเสือปะประกันภัย” รางวัลสื่อสารเพื่อสังคม รร.ยโสธรพิทยาคม – “ภัยร้ายนายประกัน” รางวัลเนื้อหายอดเยี่ยม รร.เตรียมอุดมศึกษา ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ – “คนตรงกลางที่ห่วงใย คนตรงใจที่ห่วงเธอ” รางวัลนำเสนอดีเด่น รร.กุยบุรีวิทยา – “ประกันชีวิตของแม่…” การมอบรางวัลจัดขึ้นเมื่อวันที่ 5 ก.ย. 2568 โดยมี นายพิชัย ชุณหวชิร รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง เป็นประธานในพิธีมอบรางวัล ณ เซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัลเวิลด์ สาระสำคัญ มีสถานศึกษาเข้าร่วมกว่า 210 แห่งทั่วประเทศ โครงการมุ่งเสริมความรู้ด้านการเงินและประกันภัยแก่เยาวชนไทย คปภ. เตรียมต่อยอดในปี 2569 ขยายเครือข่ายโรงเรียน พัฒนาหลักสูตรเสริม และสร้างพลเมืองรุ่นใหม่ที่เข้าใจประกันภัย เพื่อร่วมขับเคลื่อนสังคมไทยสู่ความมั่นคงและยั่งยืน
คปภ.เผยมาตรการช่วยเหลือประชาชนด้านประกันภัยที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์พายุฝน
วันที่ 11 กันยายน 2568 สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ออกมาตรการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจาก พายุฝนและน้ำท่วม ครอบคลุมทั้ง ประกันชีวิต ประกันวินาศภัย และประกันภัยรถยนต์ ระหว่างวันที่ 20 ก.ค. – 31 ธ.ค. 2568 มาตรการสำคัญ ประกันชีวิต ▸ ขยายเวลาผ่อนผันชำระเบี้ยอีก 60 วัน▸ ยกเว้นการตรวจสุขภาพและดอกเบี้ยกรณีต่ออายุหรือคืนสถานะกรมธรรม์▸ ผ่อนผันการปรับเปลี่ยนงวดการชำระเบี้ย ประกันวินาศภัย (ยกเว้นรถยนต์) ▸ ขยายเวลาชำระเบี้ยสูงสุด 90 วัน▸ ต่ออายุกรมธรรม์สุขภาพและโรคร้ายแรงโดยไม่ต้องตรวจสุขภาพ▸ คุ้มครองต่อเนื่องไม่เริ่มนับเงื่อนไขใหม่ ประกันภัยรถยนต์ (ยกเว้นกลุ่ม 1 และ 2) ▸ ผ่อนผันการชำระเบี้ยสูงสุด 180 วัน▸ หากเกิดอุบัติเหตุในช่วงผ่อนผัน บริษัทรับผิดชอบตามความคุ้มครอง แต่ผู้เอาประกันต้องชำระเบี้ยทันที มาตรฐานการซ่อมรถยนต์น้ำท่วม (5 ระดับ) ระดับ A น้ำท่วมถึงพื้นรถ (8,000–10,000 บาท) ระดับ B น้ำท่วมถึงเบาะ (15,000–20,000 บาท) ระดับ C น้ำท่วมถึงคอนโซลล่าง (25,000–30,000 บาท) ระดับ D น้ำท่วมถึงคอนโซลบน (30,000 บาทขึ้นไป) ระดับ E รถจมน้ำทั้งคัน → บริษัทคืนทุนประกันภัย คปภ. ยืนยัน จะดูแลสิทธิประโยชน์ของประชาชนอย่างครบถ้วน หากมีข้อสงสัยสามารถติดต่อ สายด่วน 1186 หรือ www.oic.or.th









