คปภ. เปิดเวทีสัมมนา 4 ภาค ครั้งที่ 3 จังหวัดเชียงราย
ย้ำมาตรการแก้ไขข้อร้องเรียน – พัฒนาระบบ PPMS ระยะที่ 2 รองรับบริการออนไลน์
สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) โดยสายคุ้มครองสิทธิประโยชน์ จัดโครงการสัมมนา 4 ภาค ครั้งที่ 3 ระหว่างวันที่ 16–17 สิงหาคม 2568 ณ โรงแรม Riva Vista Riverfront Resort จังหวัดเชียงราย โดยมีนายคณานุสรณ์ เที่ยงตระกูล ผู้ช่วยเลขาธิการ สายคุ้มครองสิทธิประโยชน์ เป็นประธาน พร้อมด้วยวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิด้านกฎหมาย และผู้บริหาร คปภ.
การสัมมนาครั้งนี้มุ่งเสริมสร้างองค์ความรู้ด้านการไกล่เกลี่ยข้อพิพาทและการระงับข้อพิพาทด้านการประกันภัย พร้อมขับเคลื่อนมาตรการใหม่เพื่อยกระดับการดูแลสิทธิของประชาชน โดยเน้นกระบวนการแก้ไขข้อร้องเรียนอย่างรวดเร็ว โปร่งใส และเป็นธรรม
นอกจากนี้ คปภ. ยังได้ย้ำถึงการพัฒนาระบบ PPMS ระยะที่ 2 ซึ่งรองรับการให้บริการประชาชนแบบออนไลน์เต็มรูปแบบ เพื่อให้การไกล่เกลี่ยข้อพิพาทและการพิจารณาเรื่องร้องเรียนมีประสิทธิภาพมากขึ้น สอดคล้องกับพฤติกรรมผู้บริโภคในยุคดิจิทัล
“เวทีสัมมนาในครั้งนี้ ไม่เพียงเป็นการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ แต่ยังเป็นกลไกสำคัญในการยกระดับระบบประกันภัยไทยให้โปร่งใส เป็นธรรม และทันสมัย เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและหลักประกันที่มั่นคงให้แก่ประชาชน” – สำนักงาน คปภ.


